Tôi ngại giao tiếp cả với người trong gia đình ++ tamsublog

Tôi là nam, 28 tuổi, từ nhỏ nhiều người chê bai ngoại hình tôi, cộng với gia đình không hạnh phúc nên tôi sinh ra tính ít nói, lầm lì. Lớn lên tôi quen biết nhiều người Tuy nhiên vì ngại giao tiếp nên giờ cũng chẳng còn mấy người liên lạc. Người trong họ thì đến lúc có việc quan trọng lắm mới nhìn thấy mặt tôi, cũng vì vậy mà họ chê bai, trách móc. Tôi lại càng lấy lý do đó để hạn chế mặt họ. Bố mẹ với anh chị cũng khuyên nhủ, động viên rồi cả nói lớn để tôi thay đổi nhưng tôi lại càng lao vào chỗ tối. Liệu tôi có quá cảm tính hay là đã thành một bệnh tâm lý, không bình thường, mong được chuyên gia tư vấn.


Huỳnh


Chuyên gia tham vấn tâm lý Phong Nguyên gợi ý:


Bạn thân mến!


Sau khi đọc những trải lòng của bạn, tôi nghĩ chắc hẳn bạn đang rất muốn bước ra khỏi vòng tròn an toàn hiện tại Tuy nhiên không tìm ra phương pháp hợp lý để bản thân hài lòng. chúng ta thắc gặp bản thân có quá cảm tính hay là chính là gặp bệnh về tâm lý không. Tuy nhiên, việc chẩn đoán bệnh không quan trọng chỉ bằng việc bạn tìm ra phương thức phù hợp để sẵn sàng thay đổi. Riêng việc bạn chủ động tìm đến sự giúp cho đỡ của nhà khoa học cũng thể hiện đã được nỗ lực muốn thay đổi tình hình của bạn.


Mở rộng vòng tròn an toàn của bản thân không bao giờ là việc dễ dàng, nhưng với những cố gắng ban đầu này của bạn, tôi tin bạn hoàn toàn có khả năng tự tạo nên những thay đổi tích cực trong tương lai gần. Hãy cùng nói về những gì chúng ta nên làm, hẳn bạn đã thử tất cả những gì tốt số 1 có thể trong nguy cơ của mình, tuy nhiên vẫn có những phương thức đã được coi là tốt hơn. Nếu bạn cam kết thực hiện trong khoảng đến từ 2-4 tuần, một trong những phương thức tốt số 1 là kiến tạo nhật ký ghi chú hành vi. các bạn hoàn toàn có thể thử một số phương thức để quan sát , và kiểm soát phản ứng của mình trước những tình huống khác nhau.


Tôi khuyến khích bạn ghi lại chi tiết những sự kiện xảy ra trong ngày thường gặp mang lại cảm giác bất an, chưa thoải mái cho bản thân: Khi sự kiện xảy ra, bạn cảm giác như thế nào? Suy nghĩ nào xuất hiện đầu tiên trong bạn? Suy nghĩ đó ảnh hưởng đến hành động, phản ứng của bạn ra sao? Cuối cùng, kết quả mà hành động đó mang lại chính là gì? Sau mỗi ngày, bạn đọc lại cuốn nhật ký đó , và phân tích những suy nghĩ xuất hiện ngay khi sự kiện xảy ra. Có những chỉ bằng triệu chứng nào ủng hộ , và chống lại những suy nghĩ đó? mọi người có thể thay thế suy nghĩ này chỉ bằng những suy nghĩ gì tích cực hơn, đem lại kết quả như bạn mong muốn.


Qua những ghi chép hàng ngày, bạn cũng sẽ nhìn ra được hình ảnh bản thân khi đứng trước những tình huống cụ thể thường sẽ có xu hướng phản ứng chung ra sao. Bên cạnh đó việc ngồi lại, nghĩ về việc thực hiện mới suy nghĩ của mình một cách tích cực hơn cũng tạo đà để bạn có những thay đổi về hành động dần dần. Cuốn sổ ghi chép cũng sẽ giúp bạn nhìn đã được những cải thiện dù chính là rất nhiều nhỏ của mình, thể hiện qua suy nghĩ, cảm xúc, hành động và kết quả của chúng, tạo động lực cho chính bạn tiếp tục nỗ lực cố gắng.


Tôi tin việc tự mình nỗ lực thay đổi bản thân luôn chính là một hành trình dài và dũng cảm. Hy vọng rằng đến từ chính lá thư bạn gửi cho tôi, cuộc hành trình của bạn sẽ bắt đầu. Chúc bạn cũng sẽ luôn vững vàng.


Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




===================

+++ Xem thêm các bài viết tâm sự mới nhất

+++ Xem thêm các bài viết Chuyện gỡ rối mới nhất

+++ Xem thêm các bài viết Hẹn hò Mới nhất

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »