Điểm mặt 6 loại nước ép cho người tập thể hình ngon và bổ nhất

Nước đóng vai trò cực kì quan trọng đối với dân tập gym. Bên cạnh đó, nếu là người tập thể thao bạn nên lựa chọn thêm các loại nước ép cho người tập gym để quá trình luyện tập có hiệu quả hơn. Vậy làm thế nào biết được đâu là loại nước ép nào tốt cho bạn, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Gợi ý nước ép cho người tập gym cực tốt
Đối với người tập thể thao bổ sung nước lọc sẽ cung cấp lượng nước mà cơ thể vừa thất thoát. Nước suối hay nước lọc không cần pha chế và dễ uống đối với mọi người, vì vậy, nước suối là bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều dân tập gym vào mỗi ngày luyện tập.
Ngoài ra, nước ép cũng rất tốt cho quá trình tập thể hình của bạn nữa vì nó đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ đấy.
Tiết lộ 5 lợi ích bất ngờ của việc uống nước ép trong quá trình tập gym


Nước ép được làm từ trái cây và rau củ quả, ta có thể tìm các nguyên liệu này ở chợ, siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi. Bạn cũng có thể thay đổi các món nước ép khác nhau để làm phong phú hơn cho thực đơn luyện tập của bạn. Nước ép không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn tốt trong việc tập thể thao.
1. Thanh lọc cơ thể
Nước ép trái cây và nước ép rau củ sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ được các độc tố bên trong cơ thể. Tạo thói quen mỗi ngày uống 1-2 li nước ép sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhiều căn bệnh như máu nhiễm mỡ, béo phì và thậm chí có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư.
2. Đẹp da, ngăn ngừa lão hoá
Bạn muốn sở hữu một làn da đẹp và mịn màng, hãy bổ sung nước ép vào thực đơn hằng ngày. Các loại trái cây và rau củ có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da, giúp da trắng sáng và chống lão hoá hiệu quả.
3. Giúp săn chắc cơ bắp
Không chỉ vậy, uống nước ép hoa quả có công dụng tốt, đặc biệt với người tập thể hình, giúp phát triển, làm săn chắc cơ bắp và bổ sung năng lượng cho việc tập luyện. Bạn hãy bổ sung các loại nước ép cho người tập gym để đạt được vóc dáng chuẩn nhé.
4. Có lợi cho việc giảm cân hiệu quả
Nước ép cung cấp năng lượng cho bạn nhưng cũng giúp tiêu hao chất béo dư thừa trong cơ thể của bạn. Trong nước ép có chất xơ giúp ngăn dạ dày hấp thụ chất béo, tạo cảm giác no lâu và chứa ít lượng calo.
Vì vậy, nước ép là một lựa chọn tốt để giảm cân. Tuy nhiên bạn cần lưu ý hạn chế thêm nhiều đường vào nước ép, nó có thể làm bạn tăng cân nhanh hơn. Ngoài ra, tạo thói quen uống nước ép sẽ cho bạn lối sống khoẻ mạnh hơn.
5. Bổ sung vitamin
Mặc dù ăn trái cây có thể cung cấp được nhiều lượng vitamin hơn là uống nước ép trái cây, tuy nhiên nước ép cũng giúp trữ nước và bổ sung các vitamin tốt cho cơ thể bạn. Một số loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin B… có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.
6. Tốt cho hệ tiêu hoá
Uống nước ép hoa quả có công dụng tốt đối với đường tiêu hoá của bạn vì trong các loại trái cây và rau củ có chứa chất xơ. Chất dinh dưỡng không chỉ giúp bạn giảm và ngừa táo bón, tiêu chảy mà còn làm giảm nguy cơ viêm ruột thừa, sỏi thận và các bệnh về dạ dày.
Loại nước ép nào tốt cho người tập thể hình?
Hầu hết các loại hoa quả đều tốt cho sức khoẻ mọi người và đặc biệt với người tập gym. Bạn có thể uống những loại nước ép bạn yêu thích hoặc nếu chưa biết tập gym nên uống nước ép gì thì hãy theo dõi những công thức dưới đây.
1. Nước ép cà chua + cà rốt


Được biết trong cà chua và cà rốt chứa nhiều loại vitamin K, A, C, B6, kali, lycopene… có tác dụng phòng chống ung thư, giảm lượng đường, cholesterol trong máu, ngăn ngừa bệnh tim và tốt cho thị lực.
Vì thế, nếu bạn là người yêu thích tập thể hình nên uống nước ép cà chua kết hợp cùng cà rốt để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất hơn. Với khoảng 160ml nước ép cà chua và cà rốt sẽ cung cấp cho bạn 65kcal năng lượng để bạn luyện tập hiệu quả.
2. Nước ép nho


Uống 1 ly nước ép nho sẽ cung cấp cho người tập thể hình và tập tạ đến 74kcal cùng một số dưỡng chất khác: vitamin C, kali, đặc biệt chất resveratrol có nhiều trong vỏ có tác dụng khử các chất gây ung thư trong cơ thể. Do đó bạn nên lấy nho ép nước cùng cả vỏ nữa nhé.
Nước ép nho còn giúp nhuận tràng, bài tiết mồ hôi tốt, ngoài ra giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa kết tụ máu gây ra tim mạch. Khi luyện tập với cường độ cao, bạn có thể uống một li nước ép nho để điều tiết cơ thể.
3. Nước ép ổi + dưa hấu


Nước ép ổi kết hợp cùng dưa hấu đem lại vị chua ngọt, thơm ngon sẽ là một thức uống lí tưởng cho bạn sau giờ tập luyện đổ nhiều mồ hôi. Nước ép giúp giải nhiệt, lợi tiểu, tăng quá trình phục hồi cho da mất nước do ra nhiều mồ hôi.
Thành phần dinh dưỡng trong 1 li nước ép ổi và dưa hấu gồm 2,5g protein, 1,5g chất xơ, 2,5g đường, cùng một số chất khác như canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, B2, C… Đặc biệt, vitamin C trong nước ép có tác dụng kích hoạt collagen giúp củng cố độ bền cho khớp xương sụn, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
4. Nước ép cam + mật ong


Cam rất giàu vitamin C và chứa nhiều nước, là thức uống tốt khi cơ thể mệt mỏi, say nắng, đầu óc thiếu tỉnh táo. Đây là loại nước ép tốt cho gym và cho bất cứ môn thể thao nào vì kết hợp cam và mật ong sẽ đem lại sức đề kháng tốt hơn cho cơ thể đấy nhé.
1 ly nước ép cam và mật ong có thể cung cấp tới 85kcal năng lượng, hơn 50% nhu cầu vitamin C trong ngày cùng nhiều thành phần khác như kali, folate, canxi, vitamin D, B1, B2...
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết chất flavonoid trong cam và vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa hiện tượng da mặt sần sùi, màu da không đều. Uống nước ép cam có thể giảm nguy cơ ung thư, giải độc, lợi tiểu hiệu quả.
5. Nước ép dứa + bắp cải


Dứa và bắp cải là hai loại thực phẩm rất giàu vitamin C, B6, phốt pho, kali, canxi và đặc biệt là enzyme bromelain có tác dụng hỗ trợ cho hệ tiêu hoá, giảm triệu chứng sổ mũi, nhức đầu do đi nắng. Uống một li nước ép dứa kết hợp bắp cải khi đi tập gym sẽ mang đến hiệu quả gấp đôi cho bạn.
Ngoài ra, nước ép dứa và bắp cải còn có tác dụng tốt trong việc làm lành các chấn thương nhỏ, căng nhức cơ, bong gân, bầm dập... của quá trình tập luyện. Do đó, các gymer hay lưu lại món nước ép này để bổ sung dưỡng chất cho buổi tập của mình nhé!
6. Những sự kết hợp khác
Ngoài những thức uống nói trên, bạn cũng có thể kết hợp thêm nhiều loại hoa quả và rau củ khác như gừng, táo, củ dền, cần tây. kiwi, bưởi, dưa leo...
Nhờ đặc tính của gừng là trị cảm và giảm đau cơ nên gừng được kết hợp cùng với nhiều loại nước ép để mang lại hiệu quả hơn cho người tập thể thao. Một số loại nước ép cho người tập gym có thể kết hợp cùng gừng:
  • Nước ép dứa + cà rốt + cần tây + gừng


  • Nước ép cà rốt + cam + gừng


  • Nước ép táo + củ dền + chanh + gừng





Khi tập luyện có thể uống loại nước nào nữa không?
Tuỳ vào sở thích mỗi người bạn có nhiều sự lựa chọn về thức uống. Bên cạnh những loại nước ép cho người tập gym, bạn có thể uống một số loại nước uống khác như sữa tươi, sữa đậu nành, nước dừa tươi, nước chanh muối. Đây là những loại nước uống giải khát tốt, giúp bù đắp lượng nước và năng lượng đã mất đi trong quá trình tập luyện.

Loại sữa nào vừa giàu dinh dưỡng, tốt cho người đi tập mà lại không sợ béo? Xem thêm bài viết người tập gym nên uống sữa gì nhé.

Whey protein cũng là một trong những loại nước uống được nhiều gymer yêu thích. Vừa thơm ngon, nhiều hương vị lựa chọn, lại bổ sung nguồn protein chất lượng cao giúp phục hồi và phát triển cơ bắp, cần thiết cho cả nam lẫn nữ.

Sữa tăng cơ Nitro Tech Whey Plus Isolate Gold với nguồn protein siêu cao cấp Isolate kết hợp với Peptides sẽ là thức uống tăng cơ số 1 cho bạn.


Sữa Tăng Cơ Nitro Tech Whey Plus Isolate Gold 4lbs (1.8kg) Mua ngay


Và không phải loại nước nào cũng tốt cho sức khoẻ và cho quá trình luyện tập của bạn. Khi tập luyện thể hình, bạn không nên sử dụng những thức uống có cồn, caffein như rượu, bia, cà phê vì đây là những chất kích thích ảnh hưởng đến sự phát triển và phục hồi cơ bắp của bạn.
Nước tăng lực và nước ngọt không phải là sự lựa chọn tốt cho quá trình luyện tập của bạn vì loại nước này chứa lượng đường rất cao, nên khi nạp lượng đường này vào bạn sẽ phải tốn thêm khoảng thời gian để tiêu thụ nó đấy.
Hướng dẫn uống nước ép đúng cách


Mặc dù các loại nước ép bổ sung cho quá trình luyện tập của bạn nhưng bạn cũng nên lưu ý thời điểm sử dụng và cách uống những thức uống ấy nhé.
  • Trước giờ tập tạ và tập thể hình khoảng 1-2 tiếng, bạn nên bổ sung thêm nước lọc và 1 li nước ép để tập luyện hiệu quả hơn. Sau khi luyện tập, bạn có thể uống 1 li nước ép nữa để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.
  • Nước ép tốt cho gym nhưng bạn chỉ nên uống từ 1-2 li mỗi ngày vì trong các loại trái cây, rau củ có chứa hàm lượng đường nhất định, khi uống quá nhiều có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Ngoài ra, bạn nên uống nước ép tự làm tại nhà và không nên sử dụng nước ép đóng chai. Vì trong nước ép đóng chai có chứa những chất bảo quản sẽ làm mất đi dưỡng chất trong nước ép.
Bên cạnh việc uống nước ép, bạn nên uống thêm nước lọc trong quá trình luyện tập để bù đắp lượng nước thất thoát.
  • Trong lúc tập, cứ khoảng 20 phút bạn hãy uống 200-300ml nước lọc để bổ sung. Lưu ý nên uống từ ngụm nhỏ, ngậm một lúc cho nước thấm vào các mao mạch và dây thần kinh ở miệng để cảm giác khát mất đi nhanh hơn. Và đặc biệt bạn không nên đợi đến lúc khát mới uống vì điều này có thể đưa cơ thể vào trạng thái mệt mỏi vì quá thiếu hụt nước.
  • Sau khi tập xong bạn hãy nghỉ 5-10 phút để cơ thể điều hòa ổn định lại rồi mới uống nước. Bạn nên uống nước ấm hoặc nước bình thường thay cho nước lạnh khi đang luyện tập sẽ tốt cho sức khoẻ hơn.
Như vậy, sau khi tìm hiểu các loại nước ép cho người tập gym, bạn hãy thử nhiều loại thức uống, tìm ra món yêu thích và phù hợp để mỗi buổi tập đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »